TOP 8 ĐIỀU NÊN BIẾT TRƯỚC KHI TỚI NHẬT BẢN
1. Dân số Nhật Bản là dân số Già
Theo thống kê, hiện có hơn 25% dân số Nhật Bản ở độ tuổi trên 65 và con số này dự kiến sẽ đạt 40% vào năm 2055, tạo ra áp lực an sinh xã hội nặng nề.
2. Nhà vệ sinh công nghệ cao
Nhà vệ sinh công nghệ cao Nhật Bản là một trong những ví dụ điển hình nhất về sự sáng tạo và đổi mới của đất nước này. Nhà vệ sinh ở Nhật Bản thường được trang bị nhiều tính năng tiện ích và hiện đại, giúp mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng.
Một số tính năng phổ biến của nhà vệ sinh công nghệ cao Nhật Bản bao gồm:
Bồn cầu tự động: Bồn cầu tự động có thể tự động rửa, sấy và đóng cửa, giúp người sử dụng không cần phải chạm tay vào bất kỳ bề mặt nào.
Ghế sưởi: Ghế sưởi giúp giữ ấm cho người sử dụng vào mùa đông
Tính năng phun rửa: Tính năng phun rửa giúp làm sạch cơ thể một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.
Tính năng khử mùi: Tính năng khử mùi giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh
Tính năng âm nhạc: Tính năng âm nhạc giúp tạo ra không gian thư giãn và thoải mái trong nhà vệ sinh
Tính năng tự động xả nước: Tính năng này giúp tiết kiệm nước.
3. Tàu cao tốc
Shinkansen được coi là tinh hoa của ngành du lịch đường sắt. Tại Nhật, hệ thống Shinkansen không chỉ nhanh mà còn chính xác đến từng giây và cực kỳ an toàn. Tốc độ trung bình của tàu Shinkansen là khoảng hơn 200km/h, đối với một số chặng đặc thù, con số này có thể tăng lên tới 320km/h.
Đặc biệt, trong suốt 55 năm lịch sử, đón tiếp hơn 10 tỷ lượt khác, chưa có bất kỳ một trường hợp thiệt mạng đáng tiếc nào xảy ra.
4. Hoa anh đào
Người Nhật rất yêu hoa, đặc biệt là sakura hay còn được gọi là hoa anh đào. Mỗi năm một lần vào tháng Giêng, bắt đầu ở cực Nam của Nhật Bản, những đóa hoa anh đào đẹp mê hồn trổ bông và làn sóng màu hồng này lan dần tới những địa phương ở phía Bắc.
Kể từ nhiều thế kỷ trước, người dân Nhật Bản thường tụ tập dưới tán cây để tổ chức tiệc hanami (‘lễ hội ngắm hoa’) để nhâm nhi rượu sake và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào. Nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng hay bản địa cũng ăn theo mùa hoa này để ra mắt sản phẩm đặc biệt gắn với hoa anh đào như Starbucks (Sakura Strawberry Pink Mochi Frappuccino), bia Asahi (Cherry Blossom Banquet) hay kem hoa anh đào, Kitkats hoa anh đào…
5. An toàn
Có lẽ Nhật Bản là nơi mà du khách không cần lo lắng về tội phạm hay trộm cắp. Khắp mọi nơi đều có camera giám sát CCTV; tỷ lệ sử dụng ma túy, bạo lực súng đạn và giết người đều ở mức cực thấp.
Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2017 đã xếp Nhật Bản là quốc gia không có tội phạm thứ 10 trên thế giới, vị trí đáng kinh ngạc đối với đất nước có tới 127 triệu dân.
6. Onsen
Do đặc điểm về địa lý, Nhật Bản có vô số suối nước nóng tự nhiên. Nhiều con suối nước nóng nằm ở những ngôi làng nông thôn xinh đẹp, vì vậy du khách có thể vừa tắm vừa thưởng thức quan cảnh bình yên độc đáo
.
Tuy nhiên, để thưởng thức trải nghiệm tuyệt vời này, các vị khách du lịch cũng phải tuân theo một số quy tắc nhất định như không mặc bất kỳ đồ gì khi tắm, không được uống rượu, không được chạy nhảy…
7. Ngủ ở đâu cũng được
Tại Nhật Bản, người ta có thể ngủ ở bất cứ nơi nào họ muốn, từ bách hóa, siêu thị, nhà hàng đến công viên mà không gặp phải những ánh mắt kỳ thị hay đánh giá. Thực tế, người Nhật làm việc rất vất vả, thời gian nghỉ ngơi hạn chế nên họ có thể gục đầu xuống ngủ bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào họ muốn.
Thậm chí, tại chỗ làm, đôi khi ngủ gật có thể được coi như biểu hiện của một người đã làm việc chăm chỉ. Tất nhiên, đó chỉ là những giấc ngủ ngắn để lấy lại sức trước khi tiếp tục công việc của mình.
8. Các quy tắc bất thành văn
Ở đâu cũng vậy, sẽ luôn có những quy tắc bất thành văn mà chúng ta phải tìm ra nếu không muốn bị coi là một kẻ quái dị. Tại Nhật Bản, điều phải chú ý đầu tiên là không quá ồn ào ở nơi công cộng, đặc biệt là trên tàu hỏa.
Nếu đang di chuyển bằng đường sắt, du khách nên tránh gọi điện thoại, trò chuyện ồn ào và xì mũi; cũng đừng để tiền boa trong nhà hàng trừ khi muốn làm mất lòng nhân viên. Du khách cũng chú ý luôn cởi giày trước khi bước vào nhà của ai đó.
Cuối cùng, húp mì thật to là được. Nghe có vẻ không hợp lý nhưng đó là biểu hiện của lời khen ngợi món ăn dành cho nhà hàng và đầu bếp.
Tham khảo thêm chương trình tour mùa Hoa Anh Đào 2024 cùng Bluetour
–> Chương trình Hành trình vàng Nhật Bản 2024
–>Chương trình Làng cổ Shirakawago
–>Chương trình 5 Ngày Nhật Bản
Liên hệ với chúng tôi
Hotline 0888 94 6666
Fanpage: Bluetour